Biến tần là gì, các loại biến tần Siemen

Biến tần là gì?
Biến tần là  thiết bị làm thay đổi dòng điện xoay chiều, cụ thể là làm thay đổi tần số dòng điện đặt lên cuộn dây bên trong động cơ và thông qua đó có thể điều khiển tốc độ động cơ một cách vô cấp, không cần dùng đến các hộp số cơ khí
Biến tần Siemen và các loại biến tần Siemen
Các loại biến tần Siemen, mô tả tính năng từng loại

bientan.alt

Sinamics G110:
Giải pháp điều khiển tốc độ cho hệ thống bơm, quạt, băng tải công suất thấp lớn nhất là 3kW, được tích hợp chuẩn truyền thông USS, sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp thực phẩm nước giải khác, bao bì, dệt và dược phẩm.
Sinamics G120C:
Giải pháp điều khiển tốc độ cho hệ thống băng tải, bơm, quạt, máy nén, máy đùng, máy trộn lên đến 18.5kW, có khả năng điều khiển tốc độ ỡ tần số thấp nhưng mô men không đổi (vector control). Tích hợp truyền thông chuẩn Modbus RTU, USS, Profibus DP, CANopen.
Sinamics G120:
Giải pháp điều khiển tốc độ cho hệ thống băng tải, bơm, quạt, máy nén, máy đùng, máy trộn, máy nghiền lên đến 250kW, có khả năng điều khiển tốc độ ở tần số thấp nhưng mô men không đổi (vector & torque control). Tích hợp truyền thông chuẩn Modbus RTU, USS, BACnet, Profibus DP, CANopen.
Sinamics G120D:
Giải pháp cho băng tải vận chuyển thang máy, thang cuốn được ứng dụng cao tại sân bay, điều khiển tốc độ ở tần số thấp nhưng mô men không đổi (vector & torque control). Tích hợp chuẩn giao tiếp Profibus DP, Profinet.
Sinamics S110
S110 dùng để điều khiển động cơ Servo công suất từ 0.12 đến 90 kW sử dụng trong điều khiển vị trí 1 trục tọa độ trong các ứng dụng gia công cần độ chính xác cao như khoan, bào, in …
Sinamics S120
S120 dùng điều khiển nhiều trục tọa độ trong các ứng dụng cao cấp trong điều khiển vị trí ứng dụng nhiều trong lĩnh vực in, dệt, gốm sứ, máy công cụ, sản xuất thép…
Sinamics
S150 thường sử dụng điều khiển tốc độ có hiệu suất cao với độ chính xác và đáp ứng động, có chu kỳ phanh thường xuyên với năng lượng phanh cao, áp dụng cho động cơ công suất lớn từ 75kW đến 1200kW.
Sinamics G130
Cung cấp giải pháp dẫn động kinh tế phù hợp với các ứng dụng như bơm, quạt máy nén, máy trộn, máy đùn ở dãi công suất lớn từ 75kW đến 800k.
Chi tiết cụ thể về biến tần
Các thông tin liên quan
Biến tần là gì? Các loại biến tần
PLC Siemens – PLC Logo Siemens – PLC S7 1200 Siemens
Động cơ giảm tốc SEW – Hộp giảm tốc SEW

1 thought on “Biến tần là gì, các loại biến tần Siemen

  1. Pingback: PLC kết hợp với biến tần | Công ty TNHH Nam Trung

Leave a comment